วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กรณีศึกษาเกี่ยวกับข่าว iPhone4s

Apple Store จีน เลื่อนการจำหน่าย ไอโฟน 4S (iPhone 4S) หลังเกิดเหตุความวุ่นวาย เนื่องจากแย่งกันซื้อของ


[13-มกราคม-2555] หลังจากที่ทาง Apple เปิดจำหน่าย ไอโฟน 4S (iPhone 4S) เพิ่มอีก 22 ประเทศ ในวันนี้ (13 มกราคม 2555) ซึ่งหนึ่งในนั้น มีรายชื่อของประเทศจีน รวมอยู่ด้วยนั้น ล่าสุด ทาง Apple Store ในประเทศจีน ต้องยกเลิกการเปิดจำหน่าย ไอโฟน 4S (iPhone 4Sในวันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีประชาชนเข้ามาต่อคิวซื้อ ไอโฟน 4S (iPhone 4Sเป็นจำนวนมาก จนเกิดความวุ่นวาย และไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ทำให้ Apple Store ทั้งในปักกิ่ง และเซี้ยงไฮ้ จำเป็นจะต้องยกเลิกการจำหน่าย ไอโฟน 4S (iPhone 4Sเพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกค้า และพนักงานเอง
จากการเปิดเผยของนักข่าวท่านหนึ่ง ระบุว่า ที่หน้าร้าน Apple Store นั้น มีประชาชนเริ่มมามุงกันตั้งแต่เมื่อค่ำคืนวานนี้แล้ว จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประมาณ 7 โมงเช้า ได้มีประชาชนเข้ามายืนต่อคิวซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเวลาที่จะต้องเปิดร้าน แต่แล้วเมื่อเวลาล่วงเลยมาจนถึง 8 โมงเช้า ก็ไม่มีวี่แววว่า ประตูหน้าร้านจะเปิดแต่อย่างใด และนั่นก็เป็นเหตุที่สร้างความไม่พอใจต่อผู้ที่มารอซื้อเป็นอย่างมาก ทั้งตะโกน และด่าทอ จนกระทั่งมีประชาชนกลุ่มหนึ่ง ถึงกับปาไข่ใส่หน้าร้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจปิด และแปะป้ายหน้าร้านว่า งดจำหน่าย ไอโฟน 4S (iPhone 4Sพร้อมกับแจ้งให้ตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย



 วิเคราะห์ข่าว
สาเหตุที่ Apple Store ต้องยกเลิกการจำหน่าย iPhone4s นั่นก็เพราะทางสถานการณ์ในตอนนี้ทาง Apple Store ไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีจำนวนประชากรที่ต้องการ iPhone4s เป็นจำนวนมากและถ้าหากเปิดจำหน่ายอาจเกิดการจลาจลได้ และในอีกนัยหนึ่งก็เล็งเห็นถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น ซึ่งบางทีอาจจะเกิดการก๊อบปี้สินค้าขึ้น เราจะเห็นว่าสิ้นค้าบางชนิดที่ผลิตขึ้นมาไม่กี่วันนั้นในวันรุ่งขึ้นก็จะมีสินค้าก๊อบปี้ขึ้นมาซึ่งแหล่งผลิตสิ้นค้าก๊อบปี้นั้นมาจากประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น